Sách nói - Audio book chia sẻ miễn phí



Nhập Email nhận Sách Nói mới !

Home » » [Audio Book] - Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

[Audio Book] - Dế Mèn Phiêu Lưu Ký

khosachnoi.blogspot.com cung cấp cho các bạn kho sách nói đã được chọn lựa đa dạng về phát triển bản thân, tư duy làm giàu, con đường thành công, hạnh phúc gia đình... Bạn hãy tải về máy của mình để nghe hoàn toàn miễn phí.

















Tác giả: Tô Hoài.
Nhà xuất bản: Nxb Hội Nhà Văn
Giới thiệu sách:

“… Thế ra anh giận tôi đã quên tôn ti thứ bậc. Thảo nào, mặt anh nặng như cái bị. Tôi định cải lại một câu. Chẳng gì thì tôi đã đi đây đi đó, tôi không cung kính theo được cái thói trên dưới hủ lậu và cái việc chấp nhặt nhỏ mọn này. Nhưng chợt nhớ đến đây để rủ anh cùng đi, tôi đã quên tức và từ tốn trinh bày:
- Thưa anh, em cũng biết thế, nhưng vì anh hai đau yếu, lại tiện em đi mua nhà, thấy nên vào thăm anh ấy trước. Thế đấy, chắc anh đã vui lòng rồi.
Anh tôi không vui lòng, anh tôi vẫn to tiếng, hỏi giận giọng:
- Mấy năm nay chú đi đâu?
- Em đi du lịch.
- Du lịch? Đi du lịch, đi buôn bán?
Tôi cười:
- Chẳng nên buôn bán gì đâu. Du lịch là đi xem xét các nơi cho mở mang trí óc ra.
Anh tôi cười khẩy:
- Đi không kiếm được miếng ngon thì chỉ đi mỏi chân, có động dại mới đi như thế. Đi lang thang thất thểu thì ai ở nhà trông nom phần mộ tổ tiên, ai đèn hương cúng giỗ các cụ? Thời bấy giờ đứa nào cũng nóng lên đi với đi! Quên mất mục bất hiếu là chú, chú biết không?
Tôi giận lắm, nhưng chỉ cười thầm. Đáng lẽ mẹ tôi nói những câu ấy mới phải. Nhưng mẹ hiểu, mẹ đã vui mừng thấy con bay nhẩy sông hồ. Tôi lại nghĩ giá tổ tiên tôi mà biết được việc này hẳn các cụ cũng phát chán cái thằng con cháu cứ khư khư ôm nắm đất, đến mòn đời chẳng làm được gì để lấy tiếng thơm cho cha ông. Anh này mới dúm tuổi mà lụ khụ hơn cả người tài lẫn cẫn…”



Download


(khosachnoi.blogspot.com)

 
Chia sẻ Sách Nói :

comments
 
Trang chủ · Giới thiệu · Liên kết · Quảng cáo · Điều khoản sử dụng · Sitemap · Liên hệ
2011 © Khosachnoi.Net - Nội dung được chia sẻ bới cộng đồng yêu Sách Nói, Audio Book.
Tắt Quảng Cáo [X]