Sách nói - Audio book chia sẻ miễn phí



Nhập Email nhận Sách Nói mới !

Home » » [Audio Book] Hành trình "xương thủy tinh" - Nguyễn Thị Thu Hương

[Audio Book] Hành trình "xương thủy tinh" - Nguyễn Thị Thu Hương



















Nguồn : Internet
Tác giả : Nguyễn Thị Thu Hương
Kiểu tập tin : MP3
Độ lớn tập tin : 288 MB
Người đọc: Ái Hòa - Đức Trọng
NXB: NXB Trẻ
Giới thiệu sách:

Hành trình xương thủy tinh là cuốn  sách nói về một người phụ nữ diệu kì nhưng rất đỗi bình thường trong cuộc sống thường nhật của chúng ta. Đó là cuốn tự truyện do chính tác giả Nguyễn Thị Thu Hương chấp bút ghi lại những tháng ngày cay đắng, cơ cực và nghiệt ngã, nhưng cuối cùng đã vươn lên có được hạnh phúc trong cuộc sống của một người mẹ trẻ nghèo khó, lại phải nuôi cậu con trai mắc một căn bệnh rất hiếm hoi gọi là bệnh xương thủy tinh.

Cuốn tự truyện này do NXB Trẻ ấn hành và nó đã được đăng tải trên rất nhiều kì của báo Tuổi trẻ, một trong những tờ nhật báo có số lượng phát hành lớn nhất nước, vì thế mà nó đã được nhiều người biết đến. Và như trên đã nói, chị Nguyễn Thị Thu Hương, tác giả và cũng là nhân vật chính trong cuốn sách này đã có những trang viết rất giản dị mà thật sinh động về cuộc đời mình khi phải vật lộn với mưu sinh để chăm sóc và nuôi một cậu con trai mắc căn bệnh mà trong y học gọi đầy đủ là Tạo xương bất toàn. Bệnh này còn có một tên gọi dễ hiểu hơn là xương thủy tinh. Người mắc căn bệnh này có bộ xương rất giòn, dễ gãy và dễ vỡ, nghĩa là rất mỏng manh và cơ thể phát triển rất chậm chạp nhưng trí tuệ và tình cảm thì vẫn phát triển bình thường.

Sống ở Tp Hồ Chí Minh, lọt thỏm trong một khu vực gồm những người bình dân nghèo khổ ở huyện Hóc Môn, chị Nguyễn Thị Thu Hương đã trải qua chặng đường trần ai để tồn tại và phát triển. Hãy đọc những dòng nhật kí của chị viết cho con trai: “Chiều nay ta lại chuyển nhà… Lần này thì chúng ta thật sự ở cùng nghĩa địa… Mùa chay, người ta ra nghĩa địa đọc kinh cho các linh hồn. Tiếng kinh nguyện và những vành khăn trắng… Mẹ nhìn người ta, mẹ đứng im chết lặng. Mẹ sẽ còn ôm con đi tới tận đâu, nơi cái thế gian này? Mẹ không thể biết con trai à…”.

Cứ thế, cuốn Hành trình xương thủy tinh kể về cuộc hành trình của người mẹ trẻ Nguyễn Thị Thu Hương với đứa con tật bệnh: Đi và bán nhà, lại đi và bán nhà; rồi lại bán nhà để đi, bán nhà và đi. Cái điệp khúc trần ai ấy lặp đi lặp lại với chị đến 12 lần. Và mỗi lần một tồi tệ hơn cho đến khi thật sự sống cùng nghĩa địa. Ấy vậy mà nghĩa địa vẫn chưa phải là nơi tận cùng của chị.

Nhưng nếu chỉ có thế thì cuốn sách này chưa nói lên điều gì về ý nghĩa lớn lao của nó. Từ trong bi kịch tưởng như không thể sống nổi ấy, chị Nguyễn Thị Thu Hương cùng con trai suốt đời mang trong mình căn bệnh quái ác xương thủy tinh đã không chỉ vật lộn với cuộc đời để sống và chữa bệnh mà còn tìm đủ mọi cách làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn. Mẹ con chị đã gặp được rất nhiều những tấm lòng nhân ái, chia sẻ với chị những đắng cay, thiếu thốn; và đến lượt mình, chị cũng tìm mọi cách có thể để giúp đỡ cho những cảnh đời, những số phận còn nghèo khó hơn cả chị. Mẹ con chị đã trở thành một địa chỉ đẹp, một trung tâm của những tấm lòng nhân ái. Nhiều người đã giúp đỡ chị, và chị cũng đã bằng cách này, cách khác giúp đỡ lại được nhiều người. Chú bé Hội con chị tuy đã 16 tuổi nhưng hình hài mắc bệnh vẫn giống một cậu bé lên 7 tuổi trong lúc trí tụệ thì vẫn phát triển bình thường. Được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chú bé xương thủy tinh đã trở thành người quản trị mạng của trang web mang tên Ngôi sao blog.com,  nơi được xem là ngôi nhà của blog Việt.

Và vậy là cậu bé xương thủy tinh, nay đã là chàng trai tuổi hai mươi Đỗ Minh Hội, tưởng như không thể sống nổi với bệnh tật và nghèo khó, đã trở thành người nổi tiếng, từng làm xúc động hàng triệu trái tim bạn đọc với câu chuyện thật do chính cậu viết: “Con phải sống mẹ ơi”, bài viết đã đạt giải 3 cuộc thi “Chuyện đời tự kể” do báo Tuổi trẻ tổ chức. Không những thế, Hội còn làm nên một sự kiện lớn khi trở thành người đầu tiên kí hợp đồng trị giá 20 triệu đồng với website ngoisaoblog.com để viết tiếp nhật kí về cuộc hành trình của hai mẹ con cậu nhằm chống lại căn bệnh xương thủy tinh của mình.

Đọc cuốn Hành trình xương thủy tinh, bạn sẽ được tham gia vào một cuộc hành trình khác làm thổn thức trái tim của những ai có tâm hồn và tình cảm. Đó là một hành trình của người mẹ Nguyễn Thị Thu Hương mà cuộc đời có thể tóm gọn trong mấy chữ: Đớn đau, cay đắng và kiên cường.

Đến với Hành trình xương thủy tinh, bạn cũng sẽ đến với một hành trình lạ lùng: Càng đi về những mảnh đất xa hơn, hẻo lánh hơn, tối tăm hơn, gian khổ hơn thì cái gia đình xương thủy tinh ấy lại càng đến gần hơn một mảnh đất mới khác. Mảnh đất ấy rộn rã, tràn ngập ánh sáng của tình người, của ước vọng tương lai đã biến thành hiện thực.

Một hành trình xương thủy tinh đầy u ám và nặng nề đã trở thành một hành trình đầy niềm vui và tin yêu vào cuộc sống. Hơn thế, đó còn là một hành trình của sự sẻ chia, để bàn tay nắm lấy mọi bàn tay, để nụ cười nở tiếp những nụ cười, giúp những số phận người nghèo khó, cơ cực được sống làm người. Chí ít, cuốn sách cũng sẽ làm cho những ai đang bi quan, buồn chán với cuộc đời, lúc nào cũng thấy mình thua thiệt sẽ thấy rằng: So với số phận các nhân vật có thật trong cuốn sách, thì số phận của mình cũng còn may mắn  hơn nhiều. Và như vậy, chẳng việc gì mình phải bi quan và chán nản.

Đó là ý nghĩa hết sức lớn lao mà cuốn Hành trình xương thủy tinh của Nguyễn Thị Thu Hương mang lại cho bạn khi đọc sách này.
Mục lục:

Giới thiệu sách nói
Cùng bạn đọc
Lời đầu
Phần 01
Phần 02
Phần 03
Phần 04
Phần 05
Phần 06
Phần 07
Phần 08
Lời cuối
Phụ lục 01
Phụ lục 02
Phụ lục 03



(khosachnoi.blogspot.com)
Chia sẻ Sách Nói :

comments
 
Trang chủ · Giới thiệu · Liên kết · Quảng cáo · Điều khoản sử dụng · Sitemap · Liên hệ
2011 © Khosachnoi.Net - Nội dung được chia sẻ bới cộng đồng yêu Sách Nói, Audio Book.
Tắt Quảng Cáo [X]