Sách nói - Audio book chia sẻ miễn phí



Nhập Email nhận Sách Nói mới !

Home » , » [Audio Book] - Bí quyết để tuyển dụng và đãi ngộ người tài

[Audio Book] - Bí quyết để tuyển dụng và đãi ngộ người tài

Tác giả: Brian Tracy  
Người đọc: Ái Hòa
NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Tổng hợp sách nói online, download sách nói, download audio book, download ebook, bộ sưu tập sách nói, nghe sách nói trực tuyến, Sách nói - Audio Book - First News.
Giới thiệu sách nói audio book:
Tuyển dụng và đãi ngộ nguời tài - Một kỹ năng rất quan trọng của nguời quản lý

Yếu tố quyết định đối với sự phát triển và thành công của một công ty chính là khả năng thu hút và giữ chân nhân viên giỏi. Bạn có thể dễ dàng huy động nguồn vốn, tài sản, cơ sở vật chất, đất đai, nhà xưởng, máy móc thiết bị, nguyên vật liệu... Nhưng yếu tố quan trọng nhất có thể vận hành là biến tất cả những yếu tố trên thành lợi nhuận chính là con người, và hơn bao giờ hết, chúng ta hiện nay đang phải đối mặt với một vấn đề hết sức nghiêm trọng là thiếu nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Những nhà quản trị nhân lực trong thế kỷ 21 đang buộc phải thay đổi hoàn toàn cách tư duy cũ. Vì ngày nay, số lượng nhân viên giỏi là rất ít ỏi, do đó họ phải suy nghĩ hoàn toàn khác so với trước đây - khi mà nguồn nhân lực còn dồi dào. Để có được sự thay đổi này, nhà quản trị nhân lực phải chú ý đến việc tuyển dụng cũng như giữ chân nhân viên giỏi và phải tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ đó. Trong công tác quản lý, có thể nói đó là nhiệm vụ khó khăn và quan trọng nhất.

Trong suốt hơn 30 năm làm việc, tôi đã từng sáng lập, gây dựng, quản lý và làm việc cho hơn 22 công ty khác nhau. Tôi cũng đã làm việc với trên 500 tập đoàn và đào tạo hàng ngàn nhà quản lý và điều hành về kỹ năng tìm kiếm và giữ chân nhân viên giỏi.

Tôi nhận thấy rằng việc việc thu hút nhân viên giỏi và tạo sự gắn bó của họ với công ty là một kỹ năng hết sức quan trọng. Cũng giống như mọi kỹ năng khác trong kinh doanh, hầu hết mọi người đều có thể học hỏi kỹ năng này bằng cách luyện tập thường xuyên.

Rất nhiều nhà quản trị đã thành thục kỹ năng này đến mức họ liên tục tìm được nhân viên giỏi trong nhiều năm liền. Ngược lại, cũng có một số nhà quản lý chưa làm được điều đó. Hậu quả là họ ngập đầu trong những buổi phỏng vấn, tuyển dụng nhiều nhân viên theo phỏng đoán và cảm tính của mình, sau đó họ kinh ngạc khi nhận thấy 70% nhân viên mà họ tuyển vào làm việc không hiệu quả. Không chỉ đưa ra những quyết định yếu kém, họ lại còn quy trách nhiệm đó cho những nhân viên được tuyển, rằng đó là những nhân viên thiếu năng lực, thiếu kinh nghiệm... Điều đó càng làm cho họ không thể học hỏi được gì sau những sai lầm của mình.

Thật ra, nếu xảy ra tình trạng một nhân viên thiếu năng lực hoặc không thích hợp với vị trí cần tuyển dụng, thì trước tiên người làm việc không hiệu quả ở đây chính là nhà quản trị nhân lực chứ không phải là người nhân viên đó. Tuyển dụng thật sự là một kỹ năng sống còn của nhà quản lý. Nếu một người thường xuyên tuyển dụng những nhân viên không thể thực hiện tốt công việc của mình, nhà tuyển dụng đó nên được chuyển công tác trước khi gây ra những tổn thất nghiêm trọng cho công ty. Nhiều công ty gặp khó khăn và đi xuống chỉ vì sự yếu kém của một nhân viên nắm giữ một vị trí chủ chốt, và chính nhân viên này lại được bổ nhiệm và duy trì bởi một cấp trên cũng yếu kém!

21 ý tưởng tuyệt vời nhất sẽ được trình bày lần lượt trong cuốn sách này, hi vọng chúng sẽ giúp bạn đạt được những tiến bộ vượt bậc trong công tác tuyển dụng và giữ chân người nhân viên, góp phần tạo nên thành công cho công ty. Nếu áp dụng thường xuyên những nguyên tắc này, bạn sẽ trở thành một trong những nhà quản trị giỏi nhất, mang đến những đóng góp to lớn và là một tài sản vô giá của công ty.

- Brian Tracy -
 Mục lục:

Giới thiệu sách nói
Lời giới thiệu
Chương 1: Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định tuyển dụng
Chương 2: Xem xét yêu cầu của vị trí cần tuyển
Chương 3: Lập bản mô tả công việc
Chương 4: Tìm kiếm nhân tài từ khắp mọi nguồn
Chương 5: Phỏng ấn hiệu quả
Chương 6: Tìm người triển vọng nhất
Chương 7: Tìm hiểu những thành quả trong quá khứ của ứng viên
Chương 8: Kiểm tra thật kỹ hồ sơ xin việc
Chương 9: Áp dụng “nguyên tắc số 3”
Chương 10: Tỉnh táo khi ra quyết định
Chương 11: Thỏa thuận mức lương phù hợp
Chương 12:Tạo một khởi đầu thuận lợi
Chương 13: Tạo bước khởi đầu mạnh mẽ
Chương 14: Nhanh chóng giải quyết các mâu thuẫn
Chương 15: Phân công công việc hiệu quả
Chương 16: Tin vào những động cơ tốt
Chương 17: Đáp ứng những nhu cầu của nhân viên
Chương 18: Chia sẻ trách nhiệm quản lý
Chương 19: Làm cho nhân viên cảm thấy mình quan trọng
Chương 20: Tạo một môi trường làm việc lý tưởng
Chương 21: Luôn quan tâm đến nhân viên
Kết luận

Download

Thư viện sách nói miễn phí

Chia sẻ Sách Nói :

comments
 
Trang chủ · Giới thiệu · Liên kết · Quảng cáo · Điều khoản sử dụng · Sitemap · Liên hệ
2011 © Khosachnoi.Net - Nội dung được chia sẻ bới cộng đồng yêu Sách Nói, Audio Book.
Tắt Quảng Cáo [X]